Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Cách chọn mua chiếu trúc

 Chiếu  trúc 
Nếu mua Chiếu cói chỉ cần căn cứ vào độ dày, sự đều đặn trong cách sắp sợi cói thì với Chiếu  trúc , người mua phải có con mắt tinh tường. Một vài kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn mua được chiếc Chiếu bằng lòng: 
Kinh nghiệm chọn mua Chiếu  trúc 
- Mang theo thước: Chiếu Việt Nam được làm công phu hơn nên kích tấc kiên cố sẽ chuẩn. Nhưng ngược lại, Chiếu  trúc Trung Quốc rất hay lệch lạc về kích cỡ. Do đó, đây là cách tốt nhất để thẩm tra kích thước chuẩn của Chiếu .

- Mắt trúc đều, dày, không nứt vỡ: Cần thẩm tra kỹ từng chi tiết của Chiếu vì mắt trúc vỡ sẽ kéo theo dây cước bị đứt khi cọ xát xuống mặt giường. Nên chọn mua những chiếc Chiếu có mắt dày, đều và không nứt vỡ
- Cước có độ đàn hồi tốt, dày và chắc: Dây cước tốt cũng góp phần tăng tuổi thọ Chiếu  trúc . Nên chọn mua Chiếu có dây cước dày, có độ đàn hồi tốt. Nhiều người quan niệm, Chiếu có dây cước bao màu trắng sẽ bền hơn màu đỏ. Tuy nhiên, đây chỉ là quan điểm chủ quan. Thực tiễn, nếu dây cước tốt thì Chiếu sẽ bền, và trái lại.

- Mắt nhỏ hay mắt to: phụ thuộc vào gu của mỗi người. Nếu những người chưa quen nằm Chiếu  trúc thì nên chọn mua Chiếu mắt nhỏ vì nhìn Chiếu sẽ thanh hơn, không gây đau lưng.

- Có khe hở giữa các mắt trúc : Với Chiếu  trúc , nếu lau nhiều bằng nước, các mắt có khuynh hướng nở ra. Do đó, chọn Chiếu có khe hở giữa các mắt để phòng ngừa trường hợp trúc nở ra, Chiếu vẫn đẹp, không bị căng cước.

Bảo quản Chiếu 


Trong quá trình tải, Chiếu bám bụi hoặc bị mốc. Cách tốt nhất để Chiếu đẹp và bền hơn là đun nước nóng hòa với nước lạnh, dùng khăn mềm lau sạch rồi hong khô trước khi đem trải.

 

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, nếu Chiếu có mốc cũng dùng nước nóng lau sạch, hong khô. Nếu không dùng thì cuộn Chiếu theo chiều trái ra ngoài, phải vào trong, bao lại bằng nylon rồi cất ở nơi khô ráo. Tuyệt đối không đập Chiếu hay sử dụng bột giặt, thuốc tẩy để giặt vì sẽ gây vỡ mắt trúc , đứt cước dẫn đến hỏng.

 

Các loại Chiếu  trúc :

Bây giờ trên thị trường có rất nhiều loại Chiếu  trúc , nhưng về cơ bản có thể phân ra 2 loại: Chiếu  trúc Việt Nam và Chiếu  trúc Trung Quốc. Phần bên trên đã nói về Chiếu  trúc Trung Quốc, phân này xin đưa ra vài thông báo về Chiếu  trúc Việt Nam để các bạn dễ tham khảo chọn lọc:

- Các hãng sản xuất Chiếu Việt Nam: Hiện trên thị trường có rất nhiều hãng sinh sản Chiếu khác nhau: Chiếu  trúc Lâm, Chiếu  trúc Long, Chiếu Ngọc trúc , Chiếu  trúc thăng bình, Chiếu  trúc Phú Thọ, Chiếu  trúc Bắc Cạn, Chiếu  trúc Trường Sinh, Chiếu  trúc Hương trúc ,... Điều này khiến cho người tiêu dùng rất khó lựa chọn xem nên chọn loại Chiếu  trúc nào thì ăn nhập.
+ Chiếu  trúc Lâm, Chiếu  trúc Long, Chiếu Ngọc trúc : Đây là các thương hiệu khá phổ thông trên thị trường từ xưa về các loại Chiếu tốt, giá cả phải chăng. Tuy nhiên, Hiện nay một mặt do khả năng sinh sản hạt trúc trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu trong nước, một mặt vì vấn đề giá cả nên có rất nhiều cơ sở đã nhập hạt của Trung Quốc về sau đó tự sâu hạt, đóng gói với mắt hạt có in chữ trúc Lâm, trúc Long để thành sản phẩm Chiếu  trúc . Bởi vậy, các loại Chiếu  trúc này về cơ bản không khác nhiều so với Chiếu  trúc Trung Quốc.

+ Chiếu  trúc thăng bình, Chiếu  trúc Phú Thọ, Chiếu  trúc Bắc Cạn: Ưu điểm giá cả phải chăng, tuy nhiên sản phẩm không được sử lý chống mối mọt kỹ nên sản phẩm dễ bị mối mọt.

+ Chiếu  trúc trường thọ, Chiếu Hương trúc : là 2 dòng Chiếu  trúc cao cấp trên thị trường hiện, với hạt Chiếu dong dỏng, dày dạn, kiên cố, màu dung nhan. Hiện nay 2 dòng Chiếu này đang rất được người tiêu dùng trên thị trường tin cậy, chọn lựa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét